0936.663.778

Cách bảo quản đá khô

Ngày đăng: 03/11/2015 14:58:37

Lưu trữ đá khô trong một thùng chứa cách nhiệt. Không lưu trữ băng trong một thùng là hoàn toàn kín. Khi thay đổi băng CO2 (carbon dioxide) khí, nó sẽ gây ra một thùng chứa kín hơi để mở rộng và có thể phát nổ.

 Nước đá khô có thể gây tử vong nếu không được lưu trữ trong một thùng chứa thích hợp trong một khu vực thông thoáng.  Xin lưu ý rằng các container phải được dày và cách điện để giảm tỷ lệ thăng hoa.

Nên sử dụng đá khô cẩn thận vì nó có thể đốt cháy làn da của bạn. Luôn luôn sử dụng bao tay dày, trong khi chuyển các băng để tránh tiếp xúc trực tiếp với da bạn. Tránh hít phải khí carbon dioxide hoặc ăn hoặc nuốt nước đá khô. Nếu bạn đang cắt hoặc sứt mẻ đá khô, lá chắn mặt sử dụng, kính an toàn trong khi làm việc đó. Đó là khuyến khích để ngăn đá khô tầm với của trẻ.

Nếu bạn đang vận chuyển đá khô, giữ cửa sổ của chiếc xe mở cho luồng không khí. Nếu lưu trữ trong một căn phòng, đảm bảo phòng có thông gió tốt.

Không bao giờ lưu trữ đá khô trong thủy tinh, thùng kín hơi hoặc làm mát container. Lưu trữ trong một thùng kín có thể dẫn đến vỡ, nổ của thùng chứa từ áp suất quá mức.

Không sử dụng băng khô trong khu vực kín. Khô băng phát hành cacbon nặng khí hơi có thể gây ngạt thở nhanh chóng.
Nên sử dụng một bề mặt rắn – Một tấm bảng gỗ hoặc mảnh gỗ dán là tốt nhất để đặt băng khô.

 

Không đặt băng khô tiếp xúc trực tiếp với các loại thực phẩm dễ hư hỏng hoặc Hộp đồ uống đóng chai.
Không tìm cách đổ và không sử dụng nước đá khô.  Không bỏ nước đá khô trong cống, bồn rửa, hoặc nhà vệ sinh. Các cực lạnh sẽ làm hại thanh lý bồn rửa, các bộ phận nhà vệ sinh, và ống dẫn.
Không bỏ nước đá khô trong đựng rác hoặc thùng rác.
Không bỏ đá khô ở các khu vực dễ tiếp cận với người dân.
 
Chú ý:
Để nơi khô ráo, tránh gió, tránh nhiệt độ cao.
Đá khô được chia thành những viên nhỏ có khối lượng dao động từ 1,5 - 2kg / viên. Được bảo quản trong thùng xốp cách nhiệt (đảm bảo hao tổn là nhỏ nhất).
Tuyệt đối không tiếp xúc trực tiếp với đá khô, sử dụng găng tay để tránh bỏng lạnh, không để đá khô trong bình kín.

Hotline : 0936.663.778